Thứ Tư, 4 tháng 9, 2013

Camera giám sát nhận dạng khuôn mặt



Chiếc camera nhận diện khuôn mặt là một thiết bị an ninh giám sát không thể thiếu được tại các trung tâm mua sắm, nó phục vụ cho việc cảnh báo cho chủ cửa hàng về tội phạm được biết đến trong khu vực xung quanh đó.






Những tội phạm quanh vùng đó được thu thập trong một bộ hồ sơ phạm tội, lập tức được xác định khi bước vào cửa trung tâm mua sắm bằng hệ thống nhận diện khuôn mặt mới, được ứng dụng trong camera giám sát.

Nhà phát triển Queensland Facewatch, những người đang tích hợp các công nghệ mới, cho biết hệ thống có thể cảnh báo an ninh trong vòng vài phút bằng cách sử dụng "danh sách theo dõi" của nghi phạm hoặc người phạm tội đã được biết đến.

Những chiếc camera này giống như công cụ tìm kiếm của google, nó cung cấp một danh sách các kết quả, với hàng ngàn người đi bộ qua các trung tâm mỗi ngày, hệ thống sẽ sắp xếp và phân tích khuôn mặt phù hợp với những người có trong danh sách kết quả đó.

Khi xác định được kết quả phù hợp hệ thống sẽ không báo động mà chỉ cảnh báo cho người giám sắt hoặc quản lý biết để có phương án bảo vệ.

Hệ thống camera nhận diện khuôn mặt này rất phù hợp với các trung tâm thương mại mua sắm lớn, hệ thống siêu thị, chuỗi các của hàng bán lẻ.
Công nghệ này trong tương lai sẽ ứng dụng rộng rãi nhằm giảm thiểu các hành vi phạm tội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét